WHAT'S NEW?
Loading...

สาขา การจัดการธุรกิจค้าปลีก


สาขา การจัดการธุรกิจค้าปลีก

ปรัชญาและปณิธาน
หลักสูตร บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A.) เล็งเห็นความสำคัญของบุคลากรของประเทศในภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดกลางหรือขนาดเล็ก รวมถึงธุรกิจข้ามชาติที่จะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็ง
ของชุมชนตามนโยบายของ รัฐบาลจึงได้ปรับปรุงหลักสูตร M.B.A. ปีการศึกษา 2553 โดยคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงด้านสังคม ซึ่งปัจจุบันสังคมมีลักษณะเปิดเสรีทางการค้า หรือเรียกว่าสังคมโลกาภิวัตน์ จึงเป็นสาเหตุให้เกิดการแข่งขันทั้งภายในและภายนอกประเทศ ซึ่งนำไปสู่สังคมที่เน้นการแข่งขัน สังคม
แห่งการเรียนรู้ แข่งขันกันด้วยความรู้ความสามารถ ส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและวัฒนธรรมเป็นอย่างมาก ทั้งนี้จึงจำเป็นที่จะต้องเสริมสร้างบุคลากรภาคธุรกิจ ให้มีความรู้ความสามารถ มีทักษะในการดำเนินธุรกิจภายใต้การแข่งขันและการเจริญเติบโตของสภาพแวดล้อม ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภค การเปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินงานองค์การภายใต้ระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยมีเป้าหมายให้มหาบัณฑิตเสริมสร้างความเข้มแข็งของชมชุนตามนโยบายของ รัฐบาลจึงได้ปรับปรุงหลักสูตรฯ ให้บัณฑิตมีความรู้มีทักษะในการประกอบธุรกิจ อีกทั้งมีความคิดริเริ่มและมีการคิดวิเคราะห์สถานการณ์ทางธุรกิจในองค์รวม ตลอดจนมีความเป็นผู้นำและมีจรรยาบรรณในการดำเนินงาน

เปิดสอนแขนงวิชา ดังต่อไปนี้
แขนงการจัดการธุรกิจ (Business Management)
เป้า หมายของแขนงการจัดการธุรกิจ คือ การเตรียมให้ผู้ศึกษามีความเข้าใจทั้งทางทฤษฎีและปัญหาจากกรณีการบริหารการ จัดการธุรกิจ โดยการวิเคราะห์ทฤษฎีและนำทฤษฎีเหล่านั้นมาอธิบายสถานการณ์ ทั้งนี้เพื่อเตรียมให้ผู้ศึกษามีความรู้และทักษะ มีความเป็นผู้นำมีความทันสมัยมีความคิดกว้างไกลในการดำเนินธุรกิจให้ประสบผล สำเร็จ
2.) แขนงธุรกิจผ่านอิเล็กทรอนิกส์ (e-Business)
เป้า หมายของแขนงนี้มุ่งเน้นที่จะสร้างผู้ศึกษาให้มีความรู้และความเข้าใจในการทำ ธุรกิจผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สามารถวิเคราะห์ ออกแบบ และบริหารโครงการที่เกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตและการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ มีทักษะในการจัดการและสามารถทำธุรกิจผ่านอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างมี ประสิทธิภาพ
3.) แขนงการตลาด (Marketing) 
เป้า หมายของแขนงนี้มุ่งเน้นที่จะสร้างผู้ศึกษาให้มีความรู้และสร้างความเข้าใจ ตลอดจนทักษะด้านการบริหารธุรกิจในงานการตลาดสามารถวิเคราะห์วางแผน ออกแบบ และประยุกต์ ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบผสมผสานให้เหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันในยุค โลกาภิวัฒน์ ภายใต้การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม พฤติกรรมการบริโภคและเทคโนโลยี
4.) แขนงการเงินและการลงทุน (Finance and Investment) 
เป้า หมายของแขนงนี้มุ่งเน้นที่จะสร้างผู้ศึกษาให้มีความรู้และสร้างความสามารถ ด้านการเงินและการลงทุน ให้สามารถออกไปปฏิบัติงานในองค์การของภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์การในรูปแบบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี โดยมหาบัณฑิตที่จบการศึกษาจะมีทักษะในการวิเคราะห์ด้านการเงิน และสามารถคาดการณ์การลงทุนในอนาคตได้อย่างได้อย่างถูกต้อง
5.) แขนงการจัดการโลจิสติกส์ (Logistics Management) 

เป้า หมายของแขนงนี้มุ่งเน้นที่จะพัฒนาให้ผู้ศึกษามีทักษะพื้นฐานเกี่ยวกับภาษา สังคมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และมนุษยศาสตร์นำไปใช้ในการค้นคว้าเพื่อพัฒนาตนเองและวิชาชีพด้านการจัดการ โลจิสติกส์ให้เจริญก้าวหน้า ผู้ศึกษาจะสามารถบริหาร วิเคราะห์ปัญหา และแก้ปัญหาในเรื่องจัดการคลังสินค้า การกระจายสินค้า การบรรทุกสินค้า และการขนส่งสินค้าทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นและมีค่าใช้จ่ายต่ำสุด  รวมทั้งผู้ศึกษาสามารถนำทฤษฎี ความรู้ต่างๆ ไปใช้ในการปฏิบัติงานวิชาชีพให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีในอนาคตได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น